th1614748111 409
ดูแลผู้สูงอายุอย่างไรให้มีสุขภาพดี          การดูแลผู้สูงอายุให้มีสุขภาพดีนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะถ้าผู้สูงอายุสุขภาพไม่แข็งแรง เจ็บป่วยบ่อย แน่นอนเราในฐานะลูกหลานคงไม่สบายใจ และคงเป็นกังวลอย่างมากกับอาการเหล่านั้นที่เกิดขึ้นกับท่านเราคงไม่อยากเห็นพ่อ แม่ พี่น้องเราไม่มีความสุขในบั้นปลายชีวิต เราควรดูแลให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพดี แข็งแรงตั้งแต่เนิ่นๆ ผู้สูงอายุมักมีปัญหาทางสุขภาพกายและสุขภาพจิต เนื่องมาจากการเสื่อมสมรรถภาพของร่างกายตามอายุขัยที่เพิ่มขึ้น […]
Screenshot 2024 05 16 154922
Artificial Intelligence (AI) เป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญ และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดย AI เป็นการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถเรียนรู้ และประมวลผลข้อมูลโดยอัตโนมัติ ระบบ AI จะมีความสามารถในการสร้างความเข้าใจในการประมวลผลข้อมูล ออกแบบ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน และสามารถคำนวณวิเคราะห์ข้อมูล และทำเลือกตัดสินใจได้เหมือนมนุษย์
สำนักงานสีเขียว
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสำนักงานสีเขียว             ภาวะโลกร้อนและผลกระทบจากการเกิดภาวะโลกร้อน เป็นปัญหาที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนในสังคม เรารู้ว่าภาวะโลกร้อนเกิดจากก๊าซเรือนกระจก แต่สิ่งที่ทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจกคือ กิจกรรมและพฤติกรรมของมนุษย์ดังนั้นเพียง “กล้าที่จะเปลี่ยน” แม้เป็นเพียงบางส่วนก็สามารถช่วยโลกได้ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมเป็นหน่วยงานภาครัฐที่สนับสนุนและสิ่งเสริมการดำเนินงนด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดี […]
image 3
5 วิธีเตรียมเลี้ยงกระต่ายตัวใหม่ พร้อมวิธีเลือกอาหารกระต่าย กระต่ายถือเป็นสัตว์เลี้ยงอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ เพราะเมื่อเที่ยบกับน้องหมาน้องแมวแล้ว กระต่ายถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงง่าย เนื่องจากน้องกระต่ายจะไม่ค่อยส่งเสียงดังรบกวน ไม่ต้องการพื้นที่มากในการออกกำลังกาย และสามารถฝึกให้ใช้กระบะทรายได้ จึงเหมาะมากสำหรับการเลี้ยงในพื้นที่จำกัด นอกจากนี้น้องกระต่ายยังมีอุปนิสัยที่อ่อนโยน ขี้เล่น และเข้ากับเด็กๆได้ดีอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่ามือใหม่หัดเลี้ยงกระต่าย ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง […]
Screenshot 2024 05 16 152129
泰汉含“火”的词汇对比研究 ศึกษาความแตกต่างของคำศัพท์ที่มีคำว่า”ไฟ”ในภาษาไทยและภาษาจีน      泰语语言很多词汇也随者时间变化,“火”该词汇也受到时间与其他因素也有改变,本文章内容有提出关于泰国概念“火”词汇来源、中国“火”词汇来源、“火对对比研究”,结果得出在泰语含“火”的词汇在汉语有很多词汇来代替。   关键词:火;泰语;汉语;对比研究         世界上重要的物质有“土、水、风、火”,从古到今人类不可缺少的是种东西而人们的生活方式也要靠它们。人记录的历史与文化在古代这些物质对礼仪习俗也是非常重要,再说到语言方面这“土、水、风、火”各种语言也是最初出现的词汇之一,笔者使用“火”字作为本章的研究内容是因为“火”这词汇给人留下的力量及发光的感觉而在古代文化当中“火”也是非常重视。 一、泰国概念“火”词汇的来源       […]
สรุปสาระสำคัญ เศรษฐกิจไทยปรับดีขึ้นจากเดือนก่อนแต่โดยรวมการขยายตัวยังอยู่ในระดับต่ำ โดยการส่งออกสินค้าปรับดีขึ้นหลังจากที่หดตัวในเดือนก่อน และการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัวน้อยลง แต่หลายอุตสาหกรรมยังถูกกดดันจากอุปสงค์โลกที่ฟื้นตัวช้า สินค้าคงคลังที่อยู่ในระดับสูง และปัจจัยเชิงโครงสร้าง ด้านการลงทุนภาคเอกชนทยอยปรับดีขึ้น และการบริโภคภาคเอกชนและเศรษฐกิจในภาคบริการยังขยายตัวได้ตามรายรับในภาคการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี การใช้จ่ายภาครัฐหดตัวจากรายจ่ายลงทุนและรายจ่ายประจำของรัฐบาลกลาง เสถียรภาพเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปลดลงจากทุกหมวดหลัก โดยเฉพาะหมวดอาหารสดจากราคาผักและผลไม้ที่ผลผลิตออกสู่ตลาดมากขึ้น หมวดพลังงานลดลงจากผลของฐานสูงปีก่อน ขณะที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานลดลงเล็กน้อยตามราคาอาหารสำเร็จรูปจากผลของฐานสูงในปีก่อน ด้านตลาดแรงงานปรับแย่ลง โดยการจ้างงานในภาคการผลิตโดยเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งออกยังคงลดลง […]
VR1
แอปพลิเคชันการส่งเสริมการท่องเที่ยว 6 ของที่ระลึกต้องซื้อในจังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง The Tourism Promotion Application of 6 Souvenirs that Need to Purchase in […]
Screenshot 2024 05 16 154403
(Augmented reality) เทคโนโลยีที่นำเอาข้อมูลเสมือนจริงมาผสานรวมกับโลกแห่งความเป็นจริง ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต กล้อง หรือแว่นตา AR โดยผู้ใช้จะมองเห็นวัตถุเสมือนจริงทับซ้อนกับสภาพแวดล้อมจริง (Virtual reality) เทคโนโลยีที่สร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมาใหม่ทั้งหมด จำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนอยู่ในโลกนั้นจริง […]