Screenshot 2024 05 28 130311
“วิ่งทุกวัน” มีประโยชน์กับร่างกาย แต่แฝงความเสี่ยงที่อาจไม่ทันระวัง ผลการวิจัยพบว่าการวิ่ง 5-10 นาทีต่อวัน อาจช่วยลดโอกาสในการเสียชีวิตจากโรคหัวใจ และโรคอื่น ๆ ได้ แต่หากวิ่งมากเกินไป อาจได้รับความเสี่ยงมากกว่าที่คิด การวิจัยพบว่าการวิ่ง 5-10 นาทีต่อวัน อาจช่วยลดโอกาสในการเสียชีวิตจากโรคหัวใจ […]
ปกหนังสือPB 200805
ชีวิตคิดบวก ชีวิตคิดบวก style ดร.แดน          น้ำแก้วหนึ่งตั้งอยู่บนโต๊ะ คนแรกพูดว่า มีน้ำแค่ครึ่งแก้ว แต่อีกคนกลับบอกว่า มีน้ำตั้งครึ่งแก้ว คุณเห็นความแตกต่างไหมมาดูอีกสักเรื่อง เซลล์แมนขายรองเท้า 2 […]
campus9
ความจริงของชีวิต ที่มา : https://www.depa.or.th/th/article-view/innovation-goverment 1. ถึงเข้าเรียนสายในวิชาแรกก็ไม่เป็นปัญหา เพราะถึงยังไง คุณก็หลับอยู่ดี 2. เด็กมหา’ลัย ยังคงพับเครื่องบินกระดาษปาเล่นอยู่เลย 3. นาฬิกาในแต่ละตึก มักบอกเวลาไม่ตรงกัน 4. ไม่ว่าตอนเรียนมัธยมคุณจะฉลาดแค่ไหน เมื่อเข้ามหา’ลัย คุณอาจจะเป็นไอบื้อคนนึงทันที 5. […]
istockphoto 998979988 1024x1024
เช็กให้ชัวร์! ลูกเป็นเด็กติดเกม (Gaming Disorder) หรือมีปัญหาทางจิตเวชแอบซ่อนอยู่ พ่อแม่หลายๆ​ คนมักให้คำนิยามลูกว่า​ “เด็กติดเกม” เมื่อเห็นลูกใช้เวลามากมายไปกับเกม​ เกม​ และเกม​ จนเริ่มกระทบต่อพัฒนาการของเด็​ก​ในแต่ละช่วงวัย​ ปัญหาด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต​ ขาดความรับผิดชอบ​ และขาดทักษะการเรียนรู้ด้านอื่นๆ​ แต่พ่อแม่รู้ไหมว่า สิ่งที่น่ากลัวมากกว่าโรคติดเกมนั่นก็คือโรคที่ซ่อนอยู่ในจิตใจของเด็ก! […]
article 27072023 892x1024
7 วิธีที่ HR สามารถประยุกต์ใช้ AI ในงานด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล 1. การสรรหาและการจ้างงาน (Recruitment and Acquisition)    การทำงานด้าน HR เวลาในการดำเนินกระบวนการสรรหาแรงงานนั้น HR […]
Screenshot 2024 05 28 125900
อย. แนะ เลือกซื้อน้ำแข็งอย่างปลอดภัย ย้ำ !! พบปนเปื้อน ไม่ได้มาตรฐาน ร้องเรียนได้ทันที สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กำกับดูแลสถานที่ผลิตน้ำแข็งที่ได้รับอนุญาต ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ แนะปชช.หากพบน้ำแข็งไม่สะอาด ไม่ได้มาตรฐาน ร้องเรียนได้ มีโทษทั้งจำและปรับ   […]
5.3.1 Header image Be a good digital citizen
พลเมืองดิจิทัล แหล่งข้อมูล – We Think Digital (fb.com) อินเทอร์เน็ตมีผลกระทบเกือบทุกด้านในชีวิตประจำวันของเรา มันช่วยให้เราสามารถเข้าถึงขุมทรัพย์ข้อมูลจำนวนมหาศาล หากเราสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และอินเทอร์เน็ตยังทำให้ทุกคนสามารถทำการเผยแพร่ข้อมูลได้ด้วย ซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถเผยแพร่อะไรก็ตามที่พวกเขาต้องการ ทุกคนสามารถแสดงความคิด ความเห็น หรืออารมณ์ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือคำนึงถึงผลกระทบจากคำพูดหรือภาพของตน
อุ้มพระ
อุ้มพระดำน้ำ จังหวัดเพชรบูรณ์ ความเชื่อ ความศรัทธาสู่ความสุขทางใจจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของพระคู่บ้านคู่เมือง พระพุทธมหาธรรมราชา อุ้มพระดำน้ำ จังหวัดเพชรบูรณ์ ความเชื่อ ความศรัทธาสู่ความสุขทางใจจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของพระคู่บ้านคู่เมือง พระพุทธมหาธรรมราชา งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประเพณีเก่าแก่ของชาวเมืองเพชรบูรณ์ ว่ากันว่าประเพณีนี้ถูกสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 400 ปี ถือเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในโลก ที่มีตำนานมหัศจรรย์…แห่งลำน้ำป่าสัก […]
04192023 Banner คณะแบบไหนที่ใช่ใน TCAS TH 1 1024x536 1
เข้าใจตัวเองก่อนเรียนมหาวิทยาลัย เลือกอย่างไร คณะแบบไหนที่ใช่ ที่มา :https://www.chula.ac.th/highlight/112848/ อาจารย์แนะแนว โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม ไข 16 คำถามยอดฮิตจากเด็ก TCAS 66 ให้หลักคิดเลือกเรียนคณะที่ใช่ ตรงกับใจและความถนัด เพื่อที่จะเรียนและใช้ชีวิตมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข […]
Adobe Photoshop 696x435
การประยุกต์ใช้งาน Adobe Photoshop ที่มาเนื้อหา : https://kru-it.com/more/adobe-photoshop/ ที่มา : https://kru-it.com/more/adobe-photoshop/ ความหมายของกราฟิก กราฟิก (Graphic) มาจากภาษากรีก 2 คำคือ Graphikos […]