ปี | โครงการวิจัย | ดาวน์โหลด |
---|---|---|
2565 | ศึกษาแนวทางการให้บริการข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์เชิงรุกของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | |
บทคัดย่อ-กิติกรรมประกาศ-สารบัญ | บทคัดย่อ | |
บทที่ 1 บทนำ | chapter 1 | |
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง | chapter 2 | |
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย | chapter 3 | |
บท่ที่ 4 ผลการวิจัย | chapter 4 | |
บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ | chapter 5 | |
บรรณานุกรม | List of reference documents |
ปี | ชื่อเรื่อง/ผลงานตีพิมพ์ | แหล่งตีพิมพ์ | ดาวน์โหลด |
---|---|---|---|
2566 | ศึกษาแนวทางการให้บริการข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์เชิงรุกของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | DPU International Conference on Business, Innovation, and Social Sciences 2023 (DPU ICBISS 2023) | ดาวน์โหลด |
ชื่อโครงการ | รายละเอียดโครงการ | ภาพกิจกรรม | สรุปผล | ปีงบประมาณที่ดำเนินงาน |
---|---|---|---|---|
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) | การจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (IDP)” เพื่อให้บุคลากรสายสนับสนุนของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้มีความเข้าใจในการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล และมีแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาเพิ่มพูนความรู้ และทักษะให้กับบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ | ลิงค์ภาพกิจกรรม | เล่มสรุปผลการดำเนินงาน | ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 |
โครงการอบรมภาษาจีนขั้นพื้นฐาน | ปัจจุบันประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศมหาอำนาจที่มีบทบาทสำคัญต่อความมั่นคง การเมือง และเศรษฐกิจของโลก อีกทั้งองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้ภาษาจีนเป็นหนึ่งในภาษาราชการ ภาษาจีนจึงเป็นภาษาสากลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางประชาชนชาวจีนจำนวนมากได้เข้ามาติดต่อธุรกิจการค้าการท่องเที่ยว และด้านการศึกษา ในประเทศไทย เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่วมถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์มีนักศึกษาจากประเทศจีนเข้ามาศึกษาต่อ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศเล็งเห็นถึงความจำเป็น ในการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากร เพื่อให้มีความรู้ และทักษะการติดต่อสื่อสารภาษาจีนในการให้บริการด้านต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพ | ลิงค์ภาพกิจกรรม | ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลัก สำหรับบุคลากรสายสนับสนุน | คู่มือปฏิบัติงานหลักเป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ของแต่ละบุคคล เพื่อให้สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังช่วยให้การปฏิบัติงานภายในหน่วยงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยระบุขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจน กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งข้อเสนอแนะในการปรับปรุงงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น คู่มือปฏิบัติงานหลักจึงไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพการทำงาน แต่ยังเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานในระดับที่สูงขึ้น หรือการขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้นอีกด้วย | ลิงค์ภาพกิจกรรม | ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการบริการสำหรับบุคลากร” | ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากล เป็นเครื่องมือสำคัญในการติดต่อสื่อสาร การให้บริการ รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานในระดับนานาชาติ การส่งเสริมให้บุคลากรมีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ นอกจากจะช่วยลดอุปสรรคในการให้บริการแล้ว ยังเป็นการพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพของบุคลากรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในระดับโลก อีกทั้งยังเป็นการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงสนับสนุนแนวทางการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่ส่งเสริมให้บุคลากรมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง | ลิงค์ภาพกิจกรรม | ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | |
ชื่อนวัตกรรม | รายละเอียด | ปีที่พัฒนา | URL |
---|---|---|---|
– ข้อมูลสถิติบุคลากรแบบ Real Time | การแสดงข้อมูลบุคลากร สังกัดสำนักวิทยบริการ จำแนกตามประเภทพนักงาน/สังกัดงาน/ชื่อตำแหน่ง แบบ Real Time | ปี พ.ศ. 2567 | https://lookerstudio.google.com/s/jxHfljMNFWU |

ตัวอย่างการแสดงข้อมูลสถิติบุคลากร แบบ Real Time

จำแนกตามประเภทพนักงาน/สังกัดงาน/ชื่อตำแหน่ง เป็นต้น
ชื่อนวัตกรรม | รายละเอียด | ปีที่พัฒนา | URL |
---|---|---|---|
การสร้างแบบทดสอบ แบบอินเทอร์แอกทีฟ (Interactive) โดย Canva AI | การสร้างแบบทดสอบก่อนการอบรม เพื่อจัดเก็บผลคะแนน โดยใช้ Canva AI เป็นเครื่องมือช่วยสร้างสื่อการเรียนรู้และแบบทดสอบ โดยการสร้างแบบฟอร์มแบบอินเทอร์แอกทีฟ (Interactive) ที่สามารถตอบสนองต่อผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมโยงการทำงานเข้ากับ Google Sheet เพื่อเก็บข้อมูลผลคะแนนแบบเรียลไทม์ เป็นการระบบติดตามผลการเรียนรู้ของผู้เรียน | ปี พ.ศ. 2568 | ตัวอย่างแบบทดสอบก่อนการอบรม https://arit-learning.my.canva.site/pre-test |
เครื่องมือที่ใช้ 1.Canva AI: สำหรับออกแบบแบบทดสอบ 2.Google Form / Google Apps Script: สำหรับรับข้อมูลคำตอบ 3.Google Sheet: สำหรับจัดเก็บและประมวลผลคะแนน | ปี พ.ศ. 2568 | ตัวอย่างแบบทดสอบหลังการอบรม https://arit-learning.my.canva.site/post-test |
ตัวอย่างแบบทดสอบ แบบอินเทอร์แอกทีฟ (Interactive)
โดย Canva AI



