ความรักเป็นทักษะ
ความรักเป็นทักษะ ที่มา :: https://sirichaiwatt.com/ จำได้ไหมว่าปั่นจักรยานครั้งแรกรู้สึกอย่างไร? ทำกับข้าวครั้งแรกออกมาเป็นแบบไหน?  กว่าจะใช่โปรแกรมหนึ่งได้คล่องนานเท่าไร? กว่าจะกล้าพูดต่อหน้าคนมากมาย และอีกหลายอย่างที่ล้วนเป็นทักษะ แล้ว.. ความรักล่ะ คิดว่าเป็นทักษะไหม? เราต่างนิยามความรักแตกต่างกัน บางคนมองว่าควรปล่อยให้เป็นไปตามความรู้สึกตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องนิยามอะไรมากนัก หลายคนเป็นความคาดหวัง หลายคนเป็นเพียงปมในใจ […]
0082dd
23 เมษายน วันหนังสือและลิขสิทธิ์โลก เพราะคนบ้าหนังสือไม่ได้มีแค่คุณ ที่มา : https://www.tkpark.or.th            UNESCO หรือองค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 23 […]
การปรับตัวของห้องสมุด บทบาทใหม่ในยุคดิจิทัล   ในอดีตเมื่อต้องการค้นคว้าหาความรู้ อ่านหนังสือ หรือศึกษาวิจัย ทุกคนจะนึกถึงห้องสมุดเป็นอันดับแรกในฐานะศูนย์กลางของข้อมูลสารสนเทศ แต่ในยุคดิจิทัลผู้คนสามารถเข้าถึงความรู้ด้วยตนเองทุกที่ทุกเวลาผ่านอินเทอร์เน็ต ทำให้ความต้องการพึ่งพาสารสนเทศจากห้องสมุดน้อยลง           มีผลการสำรวจพบว่า คนอังกฤษเข้าห้องสมุดลดลงจากร้อยละ […]
บทความเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ่Knowledge sharing-Sungwian Jinda Byสังเวียน จินดา 17 May 2024 ไม่มีหมวดหมู่ บทความเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ่Knowledge sharing-Sungwian Jinda Byสังเวียน จินดา […]
เป้าหมายชีวิตbucketlist 01
สร้างเป้าหมายชีวิต ด้วย Bucket list ที่มา :: https://sirichaiwatt.com/ ถ้าคุณรู้สึกว่า “เป้าหมายชีวิต” อีกแล้วหรือ คนเขียนเองก็แอบคิดเหมือนกัน แต่มันไม่ง่ายหรอกครับเรื่องนี้ และเชื่อว่า คนที่คิดเรื่องนี้ วางแผนเรื่องนี้จริง ๆ จะรู้ว่า “ไม่ง่าย” รวมถึง อาจไม่ดีพอ […]
0081ce
บรรณารักษ์ไฟลุก! รวมสกิลสำคัญของบรรณารักษ์ในโลกร่วมสมัย ที่มา : https://www.tkpark.or.th           ในโลกยุคปัจจุบัน ห้องสมุดไม่ได้เป็นแค่คลังหนังสือเพื่อรอให้ผู้คนเข้ามาค้นคว้าหาความรู้ในบรรยากาศเงียบเชียบอีกต่อไป แต่ต้องเป็นแหล่งความรู้ บรรยากาศที่สร้างแรงบันดาลใจ และพื้นที่รับรองการเรียนรู้อย่างอิสระเสรี บรรณารักษ์จึงไม่ใช่แค่ผู้ดูแลรักษาหนังสือด้วยท่าทีเคร่งขรึมอย่างที่ใครหลายคนเคยจินตนาการอีกต่อไป […]
การพัฒนามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์ โดยใช้แนวคิด CCR บทคัดย่องานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิด CCR 2) เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี […]
b1
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุคการเปลี่ยนแปลงพลิกผันด้วยการสร้างองค์