back
การผลิตไก่เนื้อเพื่อมนุษย์ชาติ เลือก classic พิมพ์เนื้อหา
shutterstock 672632047
หลักการใช้ยาที่ถูกต้องและปลอดภัย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่มา : https://americanaddictioncenters.org/addiction-medications/what-is-this-drug-used-to-treat แม้ยาสามารถใช้รักษาทำให้ผู้ป่วยหายป่วยและร่างกายรู้สึกดีขึ้นได้แต่สิ่งสำคัญคือ ยาทุกชนิดไม่ว่าจะได้มาจากการจ่ายยาของแพทย์ หรือยาที่หาซื้อเองตามร้านขายยาล้วนแล้วแต่มีอันตราย เช่นเดียวกับที่มีคุณประโยชน์   หลักการใช้ยาที่ถูกต้องและปลอดภัย 1) ก่อนใช้ยาทุกครั้งต้องอ่านฉลากยาให้เข้าใจ อ่านให้ละเอียด และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด […]
header content4หลักการประกอบสูตรอาหาร 1 (1)
4 หลักการหลัก ในการประกอบสูตรอาหารสัตว์ 4 หลักการหลัก ในการประกอบสูตรอาหารสัตว์ By admin  |  January 1, 2017   แชร์ให้เพื่อน : FacebookTwitterEmailShare […]
sensory
Sensory Evaluation Methods for Food and Beverage Products Food Research Lab, a unit of guires What […]
food tech 02
“Food Tech” เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก พลิกธุรกิจอาหาร ผู้แต่ง Katalyst           ปรากฎการณ์ Digital Disruption ที่เกิดขึ้นเปรียบเสมือนคลื่นซัดสาดใส่ทุกวงการ แม้แต่ธุรกิจที่ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอย่างธุรกิจอาหารก็ได้รับผลกระทบเต็มๆ จากเรื่องนี้ ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและโจทย์ใหม่ๆ เช่น สังคมผู้สูงอายุ […]
header content 7ลักษณะสูตรอาหารสัตว์ 1
7 ลักษณะของสูตรอาหารสัตว์ที่ดี 7 ลักษณะของสูตรอาหารสัตว์ที่ดี By admin  |  December 31, 2016     ในการทำสูตรอาหารสำหรับสัตวเลี้ยง หรือโภชนะที่เหมาะสมสำหรับสัตว์นั้น สัตว์แต่ละชนิดก็ต้องการสารอาหารที่ต่างกัน ตามชนิดและขนาดของสัตว์แต่ละอย่าง […]
june liu UVOG5EPgoA4 unsplash q1oor9ik243wkfcvao23gkxhjamxfq4h58hko7tmcw
ผลิตภัณฑ์อาหารจากงานวิจัย อาหารเสริมจากสาหร่ายพวงองุ่น สาหร่ายพวงองุ่นเป็นที่นิยมรับประทาน แต่มีจุดอ่อนคือ เก็บได้ไม่นาน ทำให้คุณภาพน้อยลง นักวิจัยจึงนำสาหร่ายพวงองุ่นมาวิจัยและพบว่ามีศักยภาพในการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด สามารถพัฒนาเป็น ‘ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร’ สำหรับผู้ที่มีภาวะเมแทบอลิกซินโดรม หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เช่นโรคอ้วนลงพุง เพื่อป้องกันโรคเบาหวานและภาวะไขมันในเลือดสูง การสกัดสารพอลีฟีนอลความเข้มข้นสูงของเนื้อผลกาแฟ การใช้ประโยชน์จากเนื้อกาแฟ (Coffee Pulp) ซึ่งเป็นของเหลือทิ้งจากกระบวนการผลิตกาแฟ […]
2 กระเจยบมอญ
สมุนไพรเพื่อการดูแลสุขภาพเบื้องต้น : กระเจี๊ยบมอญ สรรพคุณยาไทยและวิธีใช้บรรเทาอาการของโรคกระเพาะอาหาร (แสบ ร้อนท้อง)-ลวกผลรับประทานวันละ 3-5 ผลก่อนอาหาร -นำผลกระเจี๊ยบมอญมาตากแห้ง บดให้ละเอียด ชงละลายน้ำ รับประทานครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ วันละ 3-5 […]
RBC
ฺค่าเคมีในเลือดของสัตว์ โดยปกติระบบเลือดในร่างกายสัตว์จะทำหน้าที่ต่างๆ อาทิเช่น การขนส่งออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์ การป้องกัน และกำจัดสิ่งแปลกปลอม ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย โดย ระบบภูมิคุ้มกัน สิ่งแปลกปลอม หรือเชื้อโรคไม่สามารถเข้าสู่ร่างกายได้โดยง่าย เพราะร่างกายมีด่านป้องกัน และต่อต้านเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอมหลายขั้น  องค์ประกอบทางเคมีของเลือดนั้น […]
1 1
เรื่องราวน้ำตกตาดใหญ่น้ำหนาว (ภาค2)   ( เภพาเที่ยว) WWW.PHEPHATIEW.COM              น้ำหนาว เป็นหนึ่งในอำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่ราบบนภูเขา สลับซับซ้อน เนินสูง ๆ ต่ำ ๆ […]